Sử dụng DatePicker và TimePicker trong AppInventor

Chào các bạn, lâu quá mình mới trở lại, đang làm công việc mới nên không có nhiều thời gian viết bài. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn về DatePicker và TimePicker trong Appinventor nhé. Trước hết các bạn phải biết DatePickerTimePicker là gì trước đã nhé.


Nói sao cho dễ hiểu nè.....mình sẽ dich sát nghĩa đen luôn nhé. hiểu ôm na DatePicker là "Chọn Ngày" và TimePicker là chọn giờ . Các bạn sẽ thấy rõ hơn trong ví dụ sau nhé. (Những ví dụng trong các bài hướng dẫn mình lấy hoàn toàn từ các trang nước ngoài nhé, trang nhằm mục đích chia sẽ chắc không ai kiện đâu nhỉ ^^)

Hình phía trên là giao diện cơ bản của DatePicker nhé. Trong ví dụ này mình sẽ có 1 DatePicker, 1 TimePicker, 1 clock, 4 label dùng hiển thị nhé


Khi ứng dụng chạy thì 2 label sẽ hiển thị giờ của hệ thống. mình sẽ sử dụng các khối Blocks để có thể lấy giờ hiện tại (current) nhé. Các bạn xem hình sau nhé

Trong ví dụ trên chúng ta thấy có dùng các hàm join để nối các chuỗi với nhau, chú ý nhé, join trong appinventor sẽ dùng rất nhiều sau  này đấy.
Clock1.systemTime: dùng clock lấy giờ hệ thống gán vào biến tạm CurrentTime. Sau đó tiếp tục dùng clock để lấy phút, giờ, ngày, tháng, năm trong biến tạm Current và gán vào 2 lable

Xong phần giờ hệ thống nhé. bây giờ đến phần click DatePickerTimePicker nhé. Block của DatePicker đơn giản hơn nhiều so với TimePicker vì thế mình xem DatePicker trước nhé

Tiếp tục là hàm Join nhé. Đơn giản quá phải không nè. Qua đến TimePicker nhé

Cái gì như đám rùng vậy nè *^*, nếu đọc kĩ thì không gì khó đâu vì có thêm các hàm kiểm tra nữa, vì giờ phân ra sáng (AM) và tối (PM) nên phải dùng các hàm này. Nếu giờ được chọn lớn hơn hoặc bằng 12 thì sẽ là PM và ngược lại là AM. Về phút cũng vậy nếu nhỏ hơn 10 phải thêm số 0 phía trước. cuối cùng là Join chuỗi. Các bạn nghiên cứu nhé.
Thế là xong 2 cái nữa nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong bài sử dụng ListPicker trong AppInventor nhé
Previous
Next Post »