Sử dụng CheckBox trong App Inventor 2

Chào các bạn, lâu quá mình không viết bài mới rồi. Hôm nay mình xin giới thiệu các bạn các bước xử lý với CheckBox trong App Inventor 2. Mình sẽ học qua ví dụ cho nhanh nhé các bạn. Ví dụ này mình lấy từ trang nước ngoài, mình thấy rất hay nên lấy nó hướng dẫn lại cho các bạn luôn vì thế các bạn đừng quá ngạc nhiên khi thấy "nó" giống bài các bạn đã từng đọc nha/.


Bắt đầu từ đâu đây nhỉ??? Phần thiêt kế trước nha!!!!!!
Thiết kê đơn giản thôi nhé. Gồm 
- 3 checkbox
- 1 nút (button): dùng reset lại
- 2 label dùng hiển thị số checkbox chọn

Đến phần chính rồi nè> làm blocks cho Checkbox thoi nào

Nhìn các bạn hiểu không nè. đơn giản mà đúng không. mình giải thích sơ qua nhé
Mình muốn đưa checkbox vào một list nen trước tiên cần khởi tạo list (Làm việc với list mình sẽ hướng dẫn trong bài sử dụng list trong App Inventor 2). Biến intCounter dùng để đếm số CheckBox được chọn. Sau đó đưa 3 CheckBox vào list

Tại sao mình lại lấy ví dụ này??? Nó hay ở chỗ mỗi checkbox mình sẽ không viết lệnh riêng mà sẽ viết hàm và dùng biến, Sau này mình chỉ cần gọi lại tên thôi. Cho dù bạn có yêu cầu 10 Checkbox mình cũng không phải lo ^-^. Cùng phân tích nhé

mình có chú thích luôn rồi á. Các bạn an tâm. cuối bài mình có share soure của bài này, về các bạn import vào là dùng được ngay. Thử xóa vài dòng là biết công dụng của nó ngay

Phần hay nhất là gọi lại hàm phía trên nè

Viết cho 3 checkbox chỉ đơn giản thế thôi đó ^-^. 10 cái cũng không sợ phải không nè.
Còn thiếu gì nữa không ta???? à, nút Reset. cũng không khó lăm, xem nhé


Xong rồi đó. mỏi tay quá. Ngủ thôi, Các bạn ngủ ngon nhé
Previous
Next Post »

2 comments

Write comments
Mr.Ngọc
AUTHOR
January 25, 2017 at 6:45 PM delete

Quá hữu ích addmin ơi.
Nếu được làm clip sẽ hay hơn,

Reply
avatar
dangquang
AUTHOR
November 10, 2018 at 5:25 AM delete

Chào bạn! mình tạo 2 nút chọn checkbox, giờ mình muốn chỉ chọn 1 trong 2 nút thôi, 1 lúc ko thể chon 2 nút, nghĩa là lúc đầu mình chọn nút 1, nhưng sau mình chọn nút 2 thì nút 1 tự động tắt và ngược lại, vậy có cách nào làm vậy ko bạn!

Reply
avatar